Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

10 lý do tái thiết lập thương hiệu

10 lý do tái thiết kế nhãn hiệu

http://www.dna.com.vn/folder_news/130614 tai thiet ke thuong hieu.jpg

Brad VanAuken đã với một nhận định cực kỳ xác đáng về tái xây dựng thương hiệu: "Hệ thống nhận diện được làm để mã hóa và giải mã thông tin nhãn hiệu vào và ra khỏi trí não của công chúng. nếu bạn thay đổi hệ thống, những đồ vật liên quan tới nó mang thể mất đi và bắt buộc mất nhiều thời gian để tái lập."

Con người thích các thứ họ quen thuộc. Nhưng ta lại đang số trong 1 thế giới luôn thay đổi. Trong lúc những nhà quản lý thương hiệu vật lộn sở hữu vấn đề xác định thời điểm và thực hiện thay đổi nhận diện, tôi lại để ý hơn đến những động cơ đằng sau lý do tại sao các nhãn hiệu chọn thay đổi bí quyết thể hiện bản thân - vì chính đây là điểm mà tôi nghĩ rằng sẽ quyết định mọi trang bị.

giả dụ những động cơ là ko tối ưu, việc tái xây dựng sẽ thất bại. Bằng chứng cứ cụ thể, 1 bài báo xuất sắc của Business Insider đã nghiên cứu 1 loạt các vụ tái làm nhãn hiệu thất bại gần đây. Hai nguyên tắc được rút ra là:

- Xác định rõ mình là ai và hãy là chính mình. Đây là điều căn bản của nhận diện, nhưng 1 số công ty vẫn nghĩ rằng họ với thể thuyết phục công chúng rằng họ là 1 đối tượng khác (so mang bản chất của họ) bằng bí quyết thay đổi nhận diện nhãn hàng. ko với nhóm chuyên gia nào sở hữu thể biến bạn trở thành 1 người khác chỉ bằng xây dựng lại thương hiệu, cũng giống như ta ko thể thay đổi tên để khiến mình hấp dẫn hơn. giả dụ bạn chẳng phải là 1 thương hiệu phổ thông, bạn cần chấp nhận điều này.

- ko che đậy. Thay đổi một nhận diện để hướng tới việc che đậy sự thật chẳng phải là sự tái xây dựng nhãn hiệu. ấy là việc của những người ko lương thiện nhằm lừa dối nhà đầu tư và người mua. Trước đây điều này mang thể thành công. Nhưng hiện nay, mọi người đều kết nối vào 1 mạng lưới thông tin rộng lớn, việc lừa dối này là vô ích.

Vậy các nhãn hiệu nên khiến lại nhận diện như thế nào? Nguyên tắc căn bản của tôi là: trước lúc thực hiện bất cứ sự thay đổi nào, hãy nghĩ về khách hàng. Thay đổi thiết kế thương hiện chỉ khi điều này sẽ giúp nhận diện vươn lên là thú vị và sắp gũi hơn sở hữu người dùng (không bắt buộc vì chuyên gia marketing cảm thấy không thích xây dựng thương hiệu cũ hay vì đối thủ khó khăn thực hiện điều chỉnh).

10 lý do tại sao bạn bắt buộc thay đổi nhận diện thương hiệu:

một. khiến cho nó thân thiện hơn

2. khiến nó gọn gàng hơn

3. khiến cho nó đơn giản hơn

4. làm cho nó trông hiện đại và sắp gủi hơn có cuộc sống hiện nay

5. Giúp nó phản ánh tốt hơn về bản thân bạn (và điều làm cho các bạn yêu quý bạn)

6. Để ra tín hiệu về định hướng mà bạn đang theo đuổi (những điều khiến cho người mua sẽ yêu quý bạn)

7. Để cho thấy rằng việc kinh doanh của bạn đã và đang thay đổi (theo hướng khiến người dùng hài lòng hơn)

8. Để trở thành nổi bật hơn (theo đó là dễ được nhận ra hơn), đặc biệt trong thị trường khó khăn khốc liệt

9. Để nhấn mạnh một khía cạnh trong những phong cách mà trước ấy chưa được nhấn mạnh

10. Để sửa chữa các sai sót trong nhận thức khiến giảm thiểu sự tăng trưởng của bạn hay ngăn cản bạn đến có các người mua bạn mong muốn.

Trên hết - các gì các bạn thấy nên song hành với bí quyết họ nghĩ về bạn hay phương pháp bạn muốn họ nghĩ về bạn, không phải chỉ là những điều nhà quản lý nhãn hàng hay các lãnh đạo muốn thể hiện. 1 nhận diện ko phản ánh thực chất thì chỉ là một hình vẽ vô hồn.

Trước lúc ban quyết định thực hiện thay đổi nhận diện, xin hãy tự hỏi: "Tại sao việc này thay đổi nhận định của các bạn về thương hiệu của mình theo hướng rẻ lên?" ví như bạn ko chọn ra câu trả lời, chắc chắn khác hàng của bạn cũng vậy.

DNA Branding - www.dna.com.vn

Tham khảo nguồn Brand Strategy Insider

http://www.dna.com.vn/folder_news/

tags: Tái làm nhãn hiệu, logo mới

Facebook
Hot! Email Bản in

Bài viết liên quan

  • 4 dấu hiệu cho thấy bạn cần thay đổi logo
  • 22 công ty đổi logo trong năm 2013
  • Tái xây dựng thương hiệu: nếu El Recreo Mall
  • Tái xây dựng thương hiệu: giả dụ Deichman Shoes
  • Tái làm thương hiệu: trường hợp của Hannover Airport
  • Tái thiết kế thương hiệu: ví như của Delta Air Lines
  • Tái thiết kế thương hiệu: trường hợp của ALPIQ
  • Tái làm thương hiệu: Tình huống của Rural Bank
  • Tái làm thương hiệu: Tình huống của Calleja
  • Tái làm thương hiệu: Tình huống của Amplifon
  • Trang
  • một
  • 2
  • next >>

tags: Tái làm nhãn hiệu, logo mới

Facebook
Hot! Email Bản in

Bài viết liên quan

  • 4 dấu hiệu cho thấy bạn phải thay đổi logo
  • 22 công ty đổi logo trong năm 2013
  • Tái làm thương hiệu: giả dụ El Recreo Mall
  • Tái làm thương hiệu: trường hợp Deichman Shoes
  • Tái xây dựng thương hiệu: nếu của Hannover Airport
  • Tái thiết kế thương hiệu: ví như của Delta Air Lines
  • Tái thiết kế thương hiệu: nếu của ALPIQ
  • Tái làm thương hiệu: Tình huống của Rural Bank
  • Tái xây dựng thương hiệu: Tình huống của Calleja
  • Tái thiết kế thương hiệu: Tình huống của Amplifon
  • Trang
  • 1
  • 2
  • next >>

0 nhận xét:

Đăng nhận xét