Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

5 Điểm chung tạo buộc phải các nhãn hàng mạnh tại Việt Nam

Trong bài viết trước, Sao Kim đã nhắc đến 10 nhãn hiệu nội địa được đánh giá là thuộc nhóm những nhãn hiệu mạnh nhất tại Việt Nam, sánh ngang mang những nhãn hàng ngoại nhập khác. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem những đặc điểm nào đã làm cho bắt buộc một nhãn hiệu mạnh qua các minh họa điển hình từ các nhãn hiệu nội địa này.

một. THẤU HIỂU người mua MỤC TIÊU

nhãn hiệu mạnh là nhãn hiệu gắn kết được với tâm trí khách hàng. Mà sự gắn kết thì luôn đến từ sự thấu hiểu. do đó doanh nghiệp buộc phải không giới hạn cải tiến để nắm bắt được thị hiếu quý khách của mình.

dang-ky-3g-mobifone-1

nhãn hiệu MobiFone đã áp dụng Big Data vào phân tích hành vi các bạn để với cơ sở thiết kế các chương trình ưu đãi, marketing, bán hàng đánh trúng tâm lý khách hàng. Doanh thu từ các chương trình được số hóa này là 3.000 tỷ đồng. Nhờ ấy, MobiFone đã kịp thời giữ chân được 500.000 khách hàng gần rời mạng.

>>> Xem thêm: thiết kế thương hiệu

Sau những hiệu quả này, công ty đã lên kế hoạch phát triển theo hướng công ty số. Theo đó, đại gia viễn thông này đã đầu tư nhất định vào cơ sở hạ tầng và nền tảng để phát triển Big Data và Cloud. những nền tảng di động cũng được xây dựng và sẽ được đưa vào khai thác trong những năm đến.

Dự kiến, đầu năm 2016, MobiFone sẽ đẩy mạnh việc tăng trưởng phần mềm cho cá nhân và doanh nghiệp. cùng mang đấy, Big Data sẽ được khai thác thường xuyên hơn để phân tích đảm bảo dịch vụ thông qua phản hồi của người dùng để với biện pháp chăm sóc tốt hơn.

2. KHAI THÁC ĐƯỢC KHÁC BIỆT SO có ĐỐI THỦ

các nhãn hiệu mạnh luôn xác định rõ sự khác biệt của mình so sở hữu các đối thủ khó khăn và tập trung khai thác những điểm khác biệt này (USP) để truyền thông đến công chúng mục tiêu. Ngay cả với các sản phẩm rất thông thường, dường như ko mang phổ biến lợi thế để khai thác, doanh nghiệp cũng vẫn với thể sáng tạo ra những ý tưởng nhãn hiệu nổi bật. một ví dụ điển hình là thương hiệuChinsu foods, với bởi tập đoàn Massan.

ChinSu_footer

Sự thành công vượt bậc của những sản phẩm từ Massan đến từ một vũ khí duy nhất mà trước đó chưa đối thủ nào dùng: đánh vào nỗi sợ hãi về vệ sinh an toàn thực phẩm của người dùng Việt Nam. Chiến lược này được duy trì với hàng loạt các thông điệp cho các sản phẩm như Tam Thái Tử "nước tương ko mang 3-MCPD", Nam Ngư – "Nước mắm không cặn" hay là Mì Omachi khiến từ khoai tây "không lo bị nóng". Trong lúc các đối thủ vẫn loanh quanh mang các thông điệp chung chung nhắc về vị ngon như là "ngon tự nhiên", "thơm lừng", "vị ngon từ thịt", "hương vị đậm đà", "sợi ngon giòn" v.v… thì Chinsu foods lại đi theo một hướng hoàn toàn khác. Điều này mang thể giúp lý giải phần nào sự thành công của thương hiệu giữa một thị trường thực phẩm khó khăn rất khốc liệt tại Việt Nam.

>>> Tham khảo: thiết kế profile công ty

3. CAM KẾT DỰA TRÊN GIÁ TRỊ LÕI

1 nhãn hàng mạnh còn là nhãn hàng cam kết dựa trên những gì mình khiến cho tốt nhất và cũng tập trung khiến cho tốt nhất những gì mình đã cam kết.

Bất chấp các đại gia trong nước hay các thương hiệu toàn cầu, Trung Nguyên vượt lên và giữ vững vị thế số một của thị trường trong suốt phổ biến năm qua, sở hữu tốc độ vững mạnh trung bình 200%/năm và đặt ra mục tiêu đạt một tỷ đô vào năm 2016. Để thực hiện điều đó, Trung Nguyên tham gia vào mọi những khâu của chuỗi giá trị cà phê toàn cầu và chỉ tập trung phát triển điểm mạnh cốt lõi là cà phê.

Trung Nguyên vẫn được đánh giá là số một về cà phê rang xay, số một về cà phê hòa tan với sản phẩm G7. Trung Nguyên cũng đứng số một về chuỗi quán cà phê – mang hơn 2.500 quán cà phê Trung Nguyênvà 10.000 quán với bán cà phê Trung Nguyên, không nhãn hiệu nào vượt qua ông lớn này về hệ thống chuỗi quán. Hơn nữa, quán Trung Nguyên được định hình là diện tích thúc đẩy, đánh thức sức mạnh sáng tạo, thể hiện cam kết của nhãn hàng trong slogan là "Khơi nguồn sáng tạo". có thể tích Cà phê Sách, Cà phê thiết bị bảy hay Hội quán thanh niên Sáng Tạo, Làng cà phê…. quánTrung Nguyên được giới tri thức, các người yêu sáng tạo thích hợp, tìm khiến điểm tới.

không chỉ tập trung lớn mạnh các nhãn hiệu sản phẩm, Trung Nguyên được biết tới là doanh nghiệp đi đầu trong các dự án, kế hoạch lớn mạnh ngành cà phê Việt Nam, như Cụm ngành cà phê quốc gia để thực hiện mô hình chế biến hết cà phê, dự án thiết kế Buôn Ma Thuột thành Thánh địa cà phê toàn cầu, đề xuất 4 nguyên tắc cùng tác đa phương và 7 sáng kiến cho ngành cà phê toàn cầu.

4. SỰ NHẤT QUÁN

Sự nhất quán trong thiết kế nhận diện nhãn hiệu là cực kỳ thiết yếu để người mua và công chúng mang 1 cảm nhận về nhãn hiệu đúng mang mong đợi.

Logo Petrolimex

>>> Tin liên quan: thiet ke catalog

Nhận diện nhãn hàng mới của Petrolimex

sở hữu quyết tâm làm Petrolimex thành tập đoàn kinh tế mạnh và năng động, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã áp dụng hệ thống nhận diện nhãn hàng mới Petrolimex trong toàn hệ thống, từ công ty Mẹ – Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tới những công ty con – đơn vị thành viên Petrolimex tại Việt Nam và tại nước ngoài.

Nhận diện mới Petrolimex là sự tăng trưởng kế thừa các giá trị cốt lõi quý báu, phát huy các tính bí quyết rẻ đẹp của nhận diện trước đây và thể hiện tầm nhìn "để tiến xa hơn". ngoài việc áp dụng hệ thống nhận diện nhãn hiệu mới, Petrolimex tập trung làm văn hóa công ty, vận hành chương trình quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP), rà soát những quy trình quy phạm, hoàn thiện công tác quản lý; kiên quyết ngăn chặn, mẫu bỏ những hành vi vi phạm khiến cho ảnh hưởng không phải chăng đến chất lượng, hình ảnh, nhãn hàng Petrolimex.

5. KÊNH HIỆN DIỆN đa dạng

Sự gắn kết của thương hiệu trong tâm trí khách hàng cần được duy trì thường xuyên và liên tục thông qua nhiều kênh khác nhau. Bởi ra đời là một công đoạn lâu dài và phải đầu tư rộng rãi công sức. lúc công nghệ đã tăng trưởng, công ty nên tận dụng toàn bộ cơ hội để tương tác với quý khách của mình nhằm duy trì 1 kết nối bền vững.

Vietjet Air với định vị là hãng hàng ko giá rẻ, đã tận dụng kênh Facebook như một kênh để giúp quý khách của mình săn vé giá thấp, đúng như slogan đã đề cập "Giá rẻ hơn, bay phổ biến thêm". Hãng đã tích hợp 1 chức năng trên Facebook cho phép các bạn đấu giá vé máy bay trực tuyến, tăng cơ hội bán hàng đồng thời PR thương hiệu. Cũng cùng chung mục đích này, Trung Nguyên cho thành lập Đại siêu thị cà phê www.café.net.vn không tính hệ thống quán cà phê liên tục mở mạnh mẽ.MobiFone tiêu dùng Big Data để tương tác với quý khách. Vinamilk thì ko ngừng mở rộng danh mục sản phẩm bao trùm toàn bộ ngành sữa, với hệ thống sản xuất rộng khắp và tiêu dùng tất cả kênh truyền thông kinh doanh mang thể sở hữu từ quảng bá, PR, sự kiện, CSR cho tới digital marketing.

Qua bài viết này, mong chia sẻ với doanh nghiệp các thông tin thú vị và hữu ích từ kinh nghiệm thành lập của các nhãn hàng Việt nức tiếng. Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia xây dựng thương hiệu, bạn với thể địa chỉ sở hữu chúng tôi tại đây.

>>> Bài viết được rộng rãi ngươi để ý nhất: thiet ke bao bi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét