Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Top 100 nhãn hiệu phải chăng nhất toàn cầu 2015: Họ là ai?

Hàng năm Interbrand đều công bố bảng xếp hạng 100 nhãn hiệu bậc nhất thế giới, với những tiêu chí đánh giá rất toàn diện từ sự hiện diện thương hiệu trên toàn thế giới, mức độ nhận diện nhãn hàng, cho đến những chi tiết tài chính như doanh thu tới từ bên ko kể lãnh thổ quốc gia công ty mẹ, ROI, lợi nhuận v.v. Trong thời đại mà Interbrand gọi là "Thời đại của cái tôi" (the Age of You), sự ưng ý của người mua đối sở hữu những nhãn hàng cũng thay đổi vô cùng nhanh chóng, đòi hỏi các nhãn hiệu nên thích ứng có các chi tiết nhỏ nhất trong thị hiếu người sử dụng. Hãy cùng Sao Kim chọn hiểu những cách và xu thế chính từ bảng xếp hạng top 100 nhãn hàng toàn cầu năm mới đây.

>>> Xem thêm:thiet ke bao bi

Top 100 thương hiệu toàn cầu 2015

Top 100 thương hiệu toàn cầu 2015

Top 100 thương hiệu toàn cầu 2015

Top 100 nhãn hiệu toàn cầu 2015

các HÃNG khoa học LÊN NGÔI

Lĩnh vực khoa học dẫn đầu trong số top 100 nhãn hàng, với 13 nhãn hiệu trong lĩnh vực khoa học trong bảng xếp hạng lần này chiếm đến 1/3 tổng doanh số. Họ cũng là những tên tuổi đã định nghĩa lại về thước đo của sự đổi mới: ko chỉ là những sản phẩm dịch vụ thành công về mặt thương mại, mà còn là khả năng thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Chẳng hạn như Facebook đã thay đổi bí quyết mà con người trên thế giới kết nối với nhau và tạo điều kiện cho sự tăng trưởng của Facebook marketing hay Social media marketing. Paypal thì thay đổi cách các công ty và cá nhân giao dịch.

Sự lên ngôi của các hãng công nghệ không thể không đề cập tới lý do khách quan rằng các hãng này có một lợi thế hơn so có những ngành hàng khác: 1) thị trường tiềm năng có thể đo lường được khá rõ ràng, ví dụ như 70% dân số thế giới sẽ sử dụng điện thoại tối ưu vào cuối năm 2016; 2) Rào cản gia nhập ngành cũng tốt hơn, đặc trưng so có các ngành như xe tương đối hay xa xỉ phẩm. Bất cứ công ty nhỏ nào cũng với thể là đối tác của những đại gia như Google, Apple hay Facebook.

>>> Tin liên quan: thiet ke catalogue chuyen nghiep

facebook_reach

Facebook đã thay đổi cách mà con người trên thế giới kết nối với nhau

CHIẾN LƯỢC nhãn hàng NHẤT QUÁN

những nhãn hàng to thường bắt đầu mang 1 tầm nhìn rõ ràng và tham vọng khiến cho nền tảng cho mọi cấu trúc và những hành vi nhãn hiệu về sau. 3M – nhà cung cấp công nghiệp lớn của Mỹ từ lâu đã luôn đề ra chiến lược toàn cầu chú trọng vào nghiên cứu và lớn mạnh, buôn bán nội dung và những câu chuyện nhãn hiệu. đặc trưng hơn, họ đã khảo sát toàn nhân viên của mình cũng như 15,000 quý khách ở khắp 15 quốc gia để đề ra chiến lược nhãn hiệu "3M Science. Applied lớn Life." Và tập trung quảng cáo nó một phương pháp nhất quán tại khắp các thị trường của mình trên thế giới.

>>> Bài viết được rộng rãi người quan tâm: thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

MỞ RỘNG xung quanh ĐỊNH VỊ CỐT LÕI

có những nhãn hiệu thành công, việc xác định rõ định vị cốt lõi ngay từ đầu và tuân thủ nó trong truyền thông nhãn hàng là điều thiết yếu. 1 hành vi thương hiệu ko nhất quán sở hữu định vị ban đầu đều tiềm ẩn nguy cơ thất bại trong việc thiết lập mối quan hệ với quý khách mục tiêu. Ngay cả khi mở rộng thương hiệu, những tên tuổi to cũng hết sức thận trọng và đảm bảo sự mở rộng này sẽ gia tăng và củng cố nhận thức về nhãn hiệu đúng sở hữu định vị. Adobe mở rộng phát triển các ứng dụng nhưng đều xoay quanh định vị phần mềm sáng tạo. Starbucks mở rộng chuỗi nhà hàng của mình ra toàn thế giới có menu và hương vị mới, nhưng luôn giữ nguyên "trải nghiệm cà phê" mà khách hàng ruột của Starbucks luôn cảm nhận được dù ở bất cứ đâu.

3m-slogan

3M – nhà sản xuất công nghiệp lớn của Mỹ từ lâu đã luôn đề ra chiến lược toàn cầu chú trọng vào nghiên cứu và lớn mạnh, marketing nội dung và các câu chuyện nhãn hàng.

TẬP TRUNG VÀO người mua

các thương hiệu đang lên nhanh nhất trong danh sách năm nay như Apple, Facebook, Amazon, Adobe, là các nhãn hàng tập trung cải tiến xoay quanh khách hàng của họ. tất cả khía cạnh nhỏ nhất trong sản phẩm, dịch vụ và thông điệp nhãn hàng đều thể hiện 1 sự thấu hiểu các bạn sâu sắc. Đây đã luôn được coi là cốt lõi của hoạt động marketing, giúp cho thương hiệu gắn kết có các bạn cũ và gia tăng người dùng mới. LEGO, nhãn hàng lần thứ nhất lọt vào top 100 năm nay, đã triển khai LEGO Ideas – một hình thức nhằm khuyển khích các bạn sáng tạo và chia sẻ ý tưởng trong các dự án của công ty. Đây là 1 chiến lược khôn ngoan giúp công ty ghi nhận được những thay đổi trong thị hiếu quý khách và gắn kết họ sở hữu nhãn hiệu nhiều hơn.

ÁP DỤNG kỹ thuật ĐỂ CÁ NHÂN HÓA người mua

công nghệ luôn là lực đẩy cho sự đổi mới. các nhãn hàng to không bao giờ bỏ lỡ cơ hội ứng dụng công nghệ vào để nâng cao những trải nghiệm khách hàng, giúp họ được thể hiện bản sắc của mình qua tương tác mang nhãn hàng. Adobe đã phát triển một kỹ thuật định vị theo địa điểm và kết nối đám mây nhằm tiếp cận đúng các bạn mục tiêu. Chúng ta cũng được chứng kiến các đại gia bắt tay mang những người khổng lồ về công nghệ để chọn bí quyết tiếp cận sắp hơn với quý khách. Toyota đã dùng ứng dụng API của Google để đăng tải các mẫu quảng cáo banner web được làm riêng cho từng đối tượng ở các thành phố khác nhau. Toyota cũng đồng thời hợp tác với Panasonic để lớn mạnh Trung tâm logic được kết nối qua điện toán đám mây.

>>> Tham khảo:thiết kế profile công ty

0 nhận xét:

Đăng nhận xét