Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Phân tích mô hình Brand key cho thương hiệu Famichef

Trong bài viết trước, Sao Kim đã giới thiệu 4 mô hình chính tiêu dùng để phân tích thương hiệu, trong đấy sở hữu mô hình brandkey. Trong bài viết lần này, chúng tôi sẽ sử dụng mô hình này để phân tíchcasestudy nhãn hiệu Famichef khiến cho ví dụ minh họa.

famicheff

MÔ HÌNH BRANDKEY

Mô hình này được mô tả bởi hình loại ổ khóa, bao gồm 2 nhóm: nhóm ảnh hưởng và nhóm tạo lập.

  • Nhóm 1: Nhóm ảnh hưởng

Root Strength: Nền tảng giá trị của nhãn hiệu đem lại cho người dùng của mình, thể hiện thông qua thông điệp/tuyên ngôn/lời hứa và những hành động cụ thể, sở hữu thể trải nghiệm được.

>>> Xem thêm: bo nhan dien thuong hieu

Competitive environment: môi trường buôn bán tiềm năng, độ to thị trường, đối thủ cạnh tranh , nhãn hiệu nào là số một trong lĩnh vực buôn bán.

Target: quý khách mục tiêu là ai? Độ tuổi nào? Thói quen sở thích ra sao, nhu cầu mong muốn của họ là gì? khía cạnh nào sẽ ảnh hưởng đến quý khách mục tiêu của bạn?

Insight: Thấu hiểu người mua nên gì, muốn gì ? sản phẩm giải quyết được gì cho họ?họ tương tác ra sao với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp? Nhu cầu của thị trường ngày nay ra sao?

  • Nhóm 2: Nhóm tạo lập

Benefits: thuận tiện của quý khách khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Bao gồm cả tiện lợi về mặt lý tính cũng như cảm tính.

Value, Personality, Beliefs: Giá trị và cá tính đặc trưng của thương hiệu như 1 con người. Điểm khác biệt, độc đáo, duy nhất của nhãn hàng.

Reason to Believe: Lý do làm cho các bạn đặt niềm tin vào nhãn hàng của bạn ? (phương châm marketing, thế mạnh sản phẩm, uy tín dịch vụ… )

Core Value: Giá trị cốt lõi của nhãn hiệu, đồ vật không thể thay thế bởi bất cứ chi tiết nào, đa số hoạt động của doanh nghiệp đều lớn mạnh xoay quanh điều này.

MÔ HÌNH BRANDKEY CHO FAMICHEF

1. Root strength – ưu thế cốt lõi

Sản phẩm thực phẩm sơ chế – phong phú về chủng mẫu, an toàn vệ sinh thực phẩm, bí quyết chế biến ngon, trọn gói

2. Competitive environment – Môi trường khó khăn

Sản phẩm sơ chế hiện với trên thị trường thường là do chính những siêu thị phân phối tại gian hàng thực phẩm tươi sống của mình và chưa với 1 nhãn hiệu nào riêng được định vị cho sản phẩm sơ chế. bởi vậy Famichef sẽ là thương hiệu tiên phong trong phân khúc thị trường này.

>>> Tin liên quan: thiet ke profile cong ty

3. Target – Đối tượng mục tiêu

Đối tượng mục tiêu của sản phẩm này là phụ nữ mang gia đình, tại Việt Nam các người này rơi vào độ tuổi 25-50 tuổi.

4. Insight

hiện nay phụ nữ do cũng bắt buộc đi làm cho tại công sở bắt buộc ko có phổ biến thời gian dành cho công việc bếp núc tại gia đình. Tuy nhiên, để hạnh phúc người phụ nữ ko những bắt buộc đạt thành công trong công việc mà còn buộc phải luôn biết phương pháp giữ lửa trong gia đình, biết cách chăm sóc chồng con. Việc đáp ứng cả 2 tiêu chí "giỏi và đảm" là một áp lực to đối mang chị em.

5. Benefits – tiện dụng

Đây là sản phẩm được sơ chế, tẩm ướp, đóng gói sẵn giúp chị em giảm bớt thời gian đi chợ, cân nhắc lựa chọn đồ ăn, chế biến món ăn… trong lúc đấy lại an tâm hơn về đảm bảo thực phẩm (vì đã được lựa tìm, kiểm tra đầu vào kỹ lưỡng).

6. Values, Beliefs, Personality – Giá trị, Niềm tin, bắt mắt

Sản phẩm đại diện cho giá trị giải phóng người phụ nữ, giúp người phụ nữ tiết kiệm thời gian công sức cho việc bếp núc, từ đấy dành phổ biến thời gian cho gia đình, người thân và chăm sóc bản thân mình. bởi vậy sản phẩm có tính tiên tiến, logic, khởi xướng.

7. Reason to believe – Lý do tin tưởng

Cơ sở bậc nhất để tạo niềm tin tưởng cho chị em là yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm của sản phẩm chế biến sẵn.

8. Discriminator – Điểm khác biệt

Điểm khác biệt của sản phẩm chính là sự trọn gói, đầy đủ những gia vị và thành phần cần thiết cho 1 món ăn được đóng gói chung.

9. Essence – Giá trị cốt lõi

Từ những phân tích trên chúng ta sẽ thấy được một phương pháp toàn diện các mặt của nhãn hàng và giá trị cốt lõi của Famichef sẽ tập trung vào Gia đình, sự An toàn và sự lợi ích (nhanh, tiết kiệm thời gian công sức).

Mời bạn xem sản phẩm chúng tôi đã hoàn thành tại đây: Dự án sáng tạo nhãn hiệu Famichef

Trong những bài viết tiếp theo, Sao Kim sẽ tiếp tục gửi tới bạn những ví dụ minh họa về phân tích nhãn hiệu trong các dự án chúng tôi đã thực hiện. Để nhận tư vấn chuyên sâu cho thương hiệu của mình, khách hàng với thể liên hệ có các chuyên gia nhãn hàng của chúng tôi.

>>> Tham khảo: thiet ke catalog chuyen nghiep

0 nhận xét:

Đăng nhận xét