USP (Unique selling point) là điểm khác biệt chính để người mua phân biệt sản phẩm dịch vụ của công ty bạn có các đối thủ cạnh tranh. Hãy tưởng tượng mỗi ngày người dùng của bạn với thể nhận được biết bao nhiêu thông điệp, thông tin bán hàng từ thị trường. ví như bạn không xác định rõ lợi thế khó khăn của mình thì siêu với khả năng nhãn hiệu của bạn sẽ chìm lẫn trong số tất cả các sản phẩm tương đồng. Dưới đây là những bước đơn giản giúp xác định được USP cho sản phẩm của bạn.
1. HIỂU các bạn MỤC TIÊU CỦA BẠN
Lên danh sách các đặc tính của người dùng mục tiêu, bao gồm các thói quen, sở thích, mong muốn, nỗi lo lắng và vấn đề lưu ý, họ chịu ảnh hưởng từ ai, v.v.
2. HIỂU SẢN PHẨM
Lên danh dách những thuận tiện và giá trị của sản phẩm, những vấn đề mà sản phẩm với thể khắc phục được. những giá trị này mang thể sẽ là những USP tiềm năng của sản phẩm.
>>> Tin liên quan: thiết kế bao bì sản phẩm
3. HIỂU ĐỐI THỦ
So sánh những giá trị trên sở hữu các giá trị của đối thủ cạnh tranh chính của doanh nghiệp bạn và những xu thế của thị trường. Gạch bỏ bớt các giá trị mà đối thủ cạnh tranh đã tiêu dùng, và những giá trị đã không còn phù hợp mang thị hiếu sử dụng. những giá trị còn lại sẽ là những giá trị khác biệt mà chỉ bạn mới mang.
4. PHÁC THẢO Ý TƯỞNG
với mỗi giá trị khác biệt này, hãy mô tả nó trên một trang giấy có những từ khóa và hình ảnh như 1 sơ đồ tư duy để phác thảo những ý tưởng chính cho kế hoạch buôn bán và có mặt trên thị trường trong tương lai. Xác định sơ bộ mức độ khả thi và khả năng phát triển của các ý tưởng này.
5. PHỎNG VẤN các bạn
Thực hiện những cuộc phỏng vấn ngắn có các người thuộc nhóm khách hàng bạn muốn hướng tới để chọn ra những USP mà người mua của bạn ưa thích nhất. Cuối cộng thì đấy cũng là đối tượng mà công việc buôn bán của bạn muốn phục vụ.
>>> Tham khảo: thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
6. TỔNG HỢP THÔNG TIN
Sau khi hoàn tất các bước trên, điều nhu yếu là cần rà soát kiểm tra lại tất cả các thông tin đã thu thập được và trả lời những câu hỏi như: USP của bạn có đồng nhất có triết lý marketing của bạn? USP mang khác biệt với đối thủ cạnh tranh? USP với định hướng rõ được đối tượng người dùng? USP có đem lại niềm tin cho họ?
7. chọn LỌC
chọn lọc 1-2 USP chính nổi trội nhất và tiêu dùng chúng để lớn mạnh những ý tưởng thương hiệu và buôn bán.
8. CẬP NHẬT
Đừng quên rằng thị trường luôn thay đổi từng ngày. do vậy hãy luôn cập nhật các xu thế mới trên thị trường, những bước đi của đối thủ cạnh tranh, để đảm bảo các USP của bạn là luôn phù hợp.
Qua bài viết này, Sao Kim hy vọng giúp bạn nắm được những bước yếu tố của việc xác định USP. Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu về thiết kế website từ các chuyên gia làm nhãn hiệu, bạn có thể liên hệ sở hữu chúng tôi tại đây.
>>> Xem thêm: thiết kế profile công ty
0 nhận xét:
Đăng nhận xét